Cách nhận biết 52 lá bài và những điểm đặc biệt của chúng (phần 2)

Quân Át


Trong bộ bài Tây thì quân Át được xem là có quyền lực nhất
Image result for quân át bích

Trong bộ bài Tây (không tính Joker) thì quân Át được xem là quân bài chủ lực. Át là đại diện của những nhân vật quyền lực nhất với sức mạnh to lớn. Theo ngôn ngữ tiếng Latin thì Ace nghĩa là nhà vô định, kẻ bất bại và số 1.

Lá Joker

Ngoài những quân bài chính thức trong một bộ bài thì thường các bộ bài Tây có thêm hai quân bài phụ có tên là Joker. Hai quân bài này có ý nghĩa tượng trưng cho mặt trăng và mặt trời.

Hình vẽ trên mỗi lá bài Joker phụ thuộc rất nhiều vào nơi phát hành bộ bài. Hầu như chúng được vẽ dựa trên hình tượng của một chú hề. Lá bài Joker có khi rất quyền lực nhưng cũng có lúc lại không có giá trị trong các trò chơi bài. Thông thường, trong hai lá bài Joker sẽ có một lá bài hoàn toàn trắng đen và một lá bài đầy màu sắc sặc sỡ.

Lá bài 9 rô

Lá bài 9 rô được xem là một lá bài tai họa. Quân bài này sở hữu rất nhiều truyền thuyết ly kỳ bên trong. Có người nói rằng, từ năm 1721 – 1765, công tước Cumberland đã viết lệnh tàn sát các tù binh trên quân bài 9 rô. Cũng có một câu chuyện khác về hoàng hậu xứ Scotland và người dân ở đây quá mê mẩn trò chơi sử dụng quân bài chủ 9 rô, nên từ đó khiến cho nhiều gia đình bị tán gia bại sản. Bởi vậy, nên quân bài 9 rô luôn được đồn đại với cái tên tai họa.

Những nhân vật trên lá bài người

Image result for quân át bích
Các quân bài luôn chứa đựng những điều bí mật và cách nhận biết 52 lá bài không phải là một đơn giản


Lá bài J bích là đại diện của Albrecht von Wallenstein – ông được mệnh danh là nhà quân sự tài tình của Hoàng đế La Mã.

Image result for albrecht von wallenstein
Lá bài J chuồn là hiệp sĩ Lancelot. Ông được ngợi ca là một trong những dũng sĩ đại tài của thời vua Arthur. Tuy nhiên, do từng có mối tình vụng trộm với vị hoàng hậu lúc đó nên sau này, ông trở thành người đối địch với vua.

J rô là Hector, người con trai của vua Priamus. Người đã dẫn đầu người dân thành Troy cùng nhau chiến đấu kiên cường với quân đội Hy Lạp để bảo vệ quê hương của mình.

J cơ là La Hire, cánh tay phải đắc lực của thánh nữ Jeanne d’Arc và từng là người tùy tùng của vua Charles VII le Victorieux.

Image result for la hire
Q bích là một quân bài nữ. Hiện thân của quân bài này là vợ của hoàng đế Leopold I – nữ hoàng Eleanor.



Q chuồn là Argine, nghĩa là hoàng hậu.

Q rô là hoàng hậu Rachel.

Q cơ là sự xuất hiện của hình ảnh nữ hoàng Judith. Bà đã dùng mưu kế và sự thông minh của mình để cứu lấy người dân của mình và giết được Holoferne, hùng tướng của quân địch.

K bích là vị vua Divid, ông là một vị vua nổi tiếng của đất nước Israel.

K chuồn chính là Alexander Đại đế.

K rô là Gaius Julius Caesar – một con người xuất chúng đến từ La Mã và có tầm ảnh hưởng sâu sắc trong lịch sử thế giới.

K cơ là vua Charlemagne.



Trên đây là những thông tin được chia sẻ về cách nhận biết 52 lá bài và những bí ẩn xung quanh chúng. Hy vọng với những kiến thức thú vị đưa chia sẻ qua bài viết này, bạn sẽ yêu thích hơn những quân bài này. Chơi game bài tây tại https://lp.zo.game/

No comments:

Powered by Blogger.