Chúng ta đã tàn phá thiên nhiên thế nào trong 10 năm?

 Khi mặt trời cháy hết nhiên liệu thì mặt trời là ngôi sao bé tí chỉ thành red giant. Red giant sẽ nuốt sao Kim, có thể nuốt đến Trái Đất. Cho dù không to đến nuốt luôn Trái Đất thì sức nóng cũng làm Trái Đất bốc hơi.
Lúc đó loài sinh vật chính của Trái Đất (chưa chắc là loài người) đã phải di cư đến các hành tinh, vệ tinh tự nhiên, tàu không gian. Phải terraform tất cả các hành tinh & vệ tinh. Bỏ lại Trái Đất bị nuốt chửng.
Đủ khả năng terraform và di cư toàn bộ thì loài sinh vật đó đã phải ở cấp Văn Minh II (Type II Civilization).

Type I Civilization = có khả năng khai thác năng lượng của cục đá đang sống.
Image result for Type I Civilization
Type II Civilization = có khả năng khai thác & kiểm soát năng lượng của ngôi sao trung tâm và các hành tinh, vệ tinh xung quanh.
Related image
Type III Civilization = có khả năng khai thác & kiểm soát năng lượng của thiên hà.
Type IV Civilization = có khả năng khai thác năng lượng của vũ trụ.
Type V Civilization = có khả năng kiểm soát toàn bộ vũ trụ.
Homo erectus đến Homo sapiens bỏ 2 triệu năm tàn phá trái đất và tổng kết quả là:
* Sản sinh được năng lượng cỡ 0.7 lần năng lượng trái đất. Nghĩa là loài người còn chưa được Kardashev xem là con thú văn minh.
Image result for homo erectus
* Nhiệt độ lõi trái đất 6000 độ C. Nhiệt độ bề mặt mặt trời 5500 độ C. Nhiệt độ lõi mặt trời 15 triệu độ C. Nhiệt độ của một blue star gấp 8 lần mặt trời. Với tất cả khả năng trong 2 triệu năm tồn tại, loài người đã làm BỀ MẶT của trái đất tăng 1-2 độ C.

Hành tinh gần thiệt gần có-thể-có sự sống xoay quanh Luyten, cách chúng ta 12 năm ánh sáng.
Image result for luyten
Công nghệ hiện tại của loài người bắn được vài nguyên tử ở vận tốc ánh sáng. Một người cỡ 7 tỷ tỷ tỷ nguyên tử. Bắn một thứ béo 7 tỷ tỷ tỷ nguyên tử với vận tốc ánh sáng thì nát bấy ra. Đến khi có công nghệ bắn một thứ béo 7 tỷ tỷ tỷ nguyên tử với vận tốc ánh sáng mà giữ nguyên không nát thì chỉ mất 12 năm để đến hành tinh gần nhất đấy, với xác suất tồn tại sự sống cực thấp.
Nghĩa là aliens đang play God trên đầu chúng ta đến từ một thiên hà cực xa, cách vài (trăm) triệu năm ánh sáng. Họ đã khai thác được ít nhất vài thiên hà của họ rồi tạt qua mình chơi. Với trình độ khoa học kỹ thuật cỡ đó, họ đúng nghĩa là god, và loài người là con giòi loe ngoe trên đĩa họ. Dải ngân hà Milky Way của mình giống cái Sim City của họ ấy, chơi khủng long chán thì quăng một trái thiên thạch xuống reset game chơi lại.
Image result for milky way
Trái đất tồn tại độc lập chừng 5-7 tỷ năm nữa. Loài người sẽ sống lâu hơn trái đất, hay trái đất sống lâu hơn loài người? Vế sau có xác suất cao hơn hẳn.
Trái đất cần gì loài người. Cho tuyệt chủng hết rồi cho con khác lên nắm. Loài người cố hết sức đã bắt nạt được mấy cái cây và vài con chym, và sỉ nhục nhau là chính. Cho 2 điểm cố gắng, về chỗ.

Như thường lệ, tham khảo thêm tại game bai doi thuong: https://qc.nhat.game/

No comments:

Powered by Blogger.